|
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU ĐÔ THỊ ĐỂ TĂNG CƯỜNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH ĐÔ THỊ |
TS Phạm Sỹ Liêm
Phó Chủ tịch Tổng hội XDVN.
Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế xây dựng và đô thị
…
Trong “Lời nói đầu cho Việt Nam” của cuốn sách “Các thành phố ECO2- Các đô thị sinh thái kiêm kinh tế” bản tiếng Việt do Ngân hàng Thế giới xuất bản năm 2010 có đoạn viết: “Quá trình chuyển đổi đô thị tại Việt Nam trùng hợp với sự chuyển đổi lớn trong quan điểm toàn cầu về phát triển đô thị. Theo quan điểm ngày nay, bền vững sinh thái và bền vững kinh tế phải đi cùng nhau…Việt Nam có lợi thế lớn để tăng trưởng một cách thông minh hơn và tốt hơn bằng việc áp dụng một số chiến lược có tác động mạnh, đồng thời tránh những sai lầm tốn kém mà nhiều nước khác đã phạm phải”. Tăng cường năng lực cạnh tranh đô thị là một trong số các chiến lược đó.
Cạnh tranh đô thị là để thu hút sự quan tâm và ưa thích của thị trường không chỉ đối với các hàng hóa và dịch vụ sản suất tại đô thị đó, mà còn đối với cả bản thân đô thị. Xây dựng thương hiệu (brand) và hình ảnh (image) đô thị chính là góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của đô thị.
…
Mời download & xem file đính kèm.
|