» Mở tất cả ra       » Thu tất cả lại
English and French
Tìm kiếm



Bài & Tin mới
Vài ý kiến trao đổi về thủy điện.[12/06/17]
Hệ thống cảnh báo hiệu quả cho lũ quét tại Việt Nam.[10/06/17]
Tuyên bố chung Hoa Kỳ - Việt Nam (2)/[08/06/17]
Hội thảo Việt - Bỉ mô hình thủy lực - thủy văn sông Dinh (Ninh Thuận).[07/06/17]
Tài nguyên nước mặt Việt Nam và những thách thức.[06/06/17]
Tuyên bố chung Hoa Kỳ - Việt Nam(1).[05/06/17]
Góp ý về Luật quy hoạch.[04/06/17]
Biến đổi khí hậu ở Việt Nam & cách ứng xử.[03/06/17]
Bạn đã nghe nói về ‘băng cháy’ chưa?[02/06/17]
Hội nghị quốc tế & Triển lãm về Phát triển Thủy lợi và Năng lượng tái tạo tại châu Á lần thứ 7 - ’ASIA2018’.[30/05/17]
Thư giãn tháng 5/2017: ‘Oai’ đến thế là cùng!![29/05/17]
Công tác chuẩn bị cho các thảm họa khí tượng thủy văn.[28/05/17]
Thông tư 05/2017/TT-BXD ngày 05/4/2017 của Bộ Xây dựng.[27/05/17]
Tiến tới việc cảnh báo sát thực những không gian có nguy cơ cao đối với một số dạng tai biến thiên nhiên thường gặp ở Việt Nam.[26/05/17]
Tích hợp hệ thống quy hoạch xây dựng vào hệ thống quy hoạch quốc gia.[26/05/17]
Công nghệ tường chống lũ cấy ghép cọc (implant) mới nhất.[25/05/17]
Ứng dụng phân tích độ tin cậy trong đánh giá an toàn công trình thủy tại Việt Nam.[25/05/17]
Thiên tai tại bờ biển và các giải pháp giảm nhẹ ở Việt Nam.[24/05/17]
Thông tư số 06/2017/TT-BXD ngày 25/04/2017 của Bộ Xây dựng.[24/05/17]
 Số phiên truy cập

64004820

 
Đập lớn trên Thế giới
Gửi bài viết này cho bạn bè

Cầu máng 'khủng' Magdeburg qua sông Elbe (CHLB Đức).[18/05/11]
Cầu máng 'khủng' Magdeburg (The giant Magdeburg Water Bridge) qua sông Elbe tại miền Trung nước Đức nối các kênh 'Mittelland' ở phía Đông và 'Elbe-Havel' ở phía Tây, tạo nên tuyến giao thông thủy quan trọng từ thủ đô Berlin và miền Đông tới các trung tâm công nghiệp lớn bên bờ sông Rhein (Rhine) ở miền Tây.

Cầu máng 'khủng' Magdeburg

qua sông Elbe (CHLB Đức)

 

Vị trí cầu máng Magdeburg và sông Elbe  trên bản đồ Đức

 

Cầu máng 'khủng' Magdeburg
(The giant Magdeburg Water Bridge) qua sông Elbe tại miền Trung nước Đức nối các kênh 'Mittelland' ở phía Đông và 'Elbe-Havel' ở phía Tây, tạo nên tuyến giao thông thủy quan trọng từ thủ đô Berlin  và miền Đông tới các trung tâm công nghiệp lớn bên bờ sông Rhein (Rhine) ở miền Tây.  Tàu bè không phải đi vòng (rút ngắn 12km) và tránh được nhiều khó khăn khác. Dự án khởi đầu từ những năm 30 của thế kỉ trước, nhưng do chiến tranh thế giới thứ 2, rồi tiếp đó nước Đức bị chia cắt,  nên phải tạm ngừng cho đến năm 1997. Dự án hoàn thành năm 2003 được coi như một trong những biểu tượng của nước Đức thống nhất.

Cầu máng dài 918m, dài nhất châu Âu, trong đó phần cầu máng chính 228m bằng thép gồm 3 nhịp với nhịp giữa 106,2m. Máng rộng 34m và sâu 4,25m. Sử dụng 24 nghìn tấn thép, 68 nghìn m3 bêtông cốt thép. Chi phí dự án là 500 triệu €. Hai bên cầu máng có hành lang rộng rãi cho người đi bộ.

Dưới đây là một số hình ảnh kỳ vĩ của cầu máng.

Nhìn cầu máng từ trên không

 

 

A.H.A. (sưu tập theo tư liệu nước ngoài)


 

Đóng góp ý kiến về bài viết này 

Mới hơn bài này
Các bài đã đăng
Tiêu điểm
Danh sách Hội viên tập thể đã đóng niên liễm 2016.[17/12/16]
Chùm ảnh Đại hội lần thứ 2 Hội Đập lớn Việt Nam.[13/08/09]
Nhìn lại 5 năm hoạt động của VNCOLD trong nhiệm kỳ đầu tiên.[10/08/09]
Thông báo về Hội nghị Đập lớn Thế giới.[17/07/09]
Thư chào mừng của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải
Phát biểu của Bộ trưởng Cao Đức Phát tại lễ kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống ngành Thủy Lợi.
VNCOLD đã thành công tại cuộc họp Chấp hành ICOLD Sofia (Bulgaria), 6/6/2008
Phó Thủ tướng khai mạc Hội thảo “ASIA 2008.
Tạo miễn phí và cách sử dụng hộp thư @vncold.vn
Cuộc họp khởi đầu Ban Khoa học Công nghệ của VNCOLD.[17/12/07]
VNCOLD.VN phỏng vấn Đặc phái viên Chính phủ về đập và thủy điện ở Việt Nam.
Website nào về Thủy lợi ở VN được nhiều người đọc nhất?
Giới thiệu tóm tắt về Hội Đập lớn & Phát triển nguồn nước Việt Nam.
Download miễn phí toàn văn các Tiêu chuẩn qui phạm.
Đập tràn ngưỡng răng cưa kiểu “phím piano".
Hiệu quả đầu tư phát triển thủy lợi tại ĐB sông Cửu Long
Đập Cửa Đạt
Qu?ng c�o