» Mở tất cả ra       » Thu tất cả lại
English and French
Tìm kiếm




Bài & Tin mới
Ý kiến bàn luận và phân tích thủy lợi phí dưới góc độ kinh tế học.[16/01/16]
Ứng xử địa chấn của những đập tạo hồ lớn trong những trận động đất gần đây – Phần I.[15/01/16]
Trả nợ một tỷ Đôla: chồng tiền cao bao nhiêu?[14/01/16]
Hội thảo khoa học quốc tế:“Thành tựu mới về đánh giá an toàn và vật liệu đập”.[12/01/16]
Có anh.[11/01/16]
Hệ thống cảnh báo sớm – Hỗ trợ ra quyết định “VINAWARE”.[10/01/16]
Phố 24 giờ.[08/01/16]
Tổng dung tích các hồ chứa thủy lợi ở Việt Nam hiện là bao nhiêu?[07/01/16]
Sử dụng tràn tự lật để đảm bảo an toàn hồ đập.[06/01/16]
Quốc lộ 53 trước giờ G! Và những “Khúc khuỷu” của dự án.[05/01/16]
www.vncold.vn tròn 9 tuổi .[04/01/16]
Đánh giá an toàn đập theo mưa lũ cho các hồ chứa thủy lợi loại vừa và nhỏ.[30/12/15]
Đề xuất điều chỉnh công trình chỉnh trị của La Gi Sông Dinh, tỉnh Bình Thuận.[29/12/15]
Giới thiệu công nghệ VEGETATION MAT.[28/12/15]
Thông báo Hội thảo quốc tế.[27/12/15]
Công nghệ thăm dò xác định và xử lý tổ mối và các ẩn họa khác trong thân đập.[25/12/15]
Hội thảo khoa học công nghệ phục vụ nâng cấp sửa chữa hồ đập vừa & nhỏ.[24/12/15]
Nguyên Chủ tịch ICOLD gửi thiếp Giáng sinh chúc đồng nghiệp.[23/12/15]
Quyết định: Phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án "Sửa chữa & nâng cao an toàn đập" do WB tài trợ.[23/12/15]
 Số phiên truy cập

57611670

 
Đập lớn trên Thế giới
Gửi bài viết này cho bạn bè

Cầu máng 'khủng' Magdeburg qua sông Elbe (CHLB Đức).[18/05/11]
Cầu máng 'khủng' Magdeburg (The giant Magdeburg Water Bridge) qua sông Elbe tại miền Trung nước Đức nối các kênh 'Mittelland' ở phía Đông và 'Elbe-Havel' ở phía Tây, tạo nên tuyến giao thông thủy quan trọng từ thủ đô Berlin và miền Đông tới các trung tâm công nghiệp lớn bên bờ sông Rhein (Rhine) ở miền Tây.

Cầu máng 'khủng' Magdeburg

qua sông Elbe (CHLB Đức)

 

Vị trí cầu máng Magdeburg và sông Elbe  trên bản đồ Đức

 

Cầu máng 'khủng' Magdeburg
(The giant Magdeburg Water Bridge) qua sông Elbe tại miền Trung nước Đức nối các kênh 'Mittelland' ở phía Đông và 'Elbe-Havel' ở phía Tây, tạo nên tuyến giao thông thủy quan trọng từ thủ đô Berlin  và miền Đông tới các trung tâm công nghiệp lớn bên bờ sông Rhein (Rhine) ở miền Tây.  Tàu bè không phải đi vòng (rút ngắn 12km) và tránh được nhiều khó khăn khác. Dự án khởi đầu từ những năm 30 của thế kỉ trước, nhưng do chiến tranh thế giới thứ 2, rồi tiếp đó nước Đức bị chia cắt,  nên phải tạm ngừng cho đến năm 1997. Dự án hoàn thành năm 2003 được coi như một trong những biểu tượng của nước Đức thống nhất.

Cầu máng dài 918m, dài nhất châu Âu, trong đó phần cầu máng chính 228m bằng thép gồm 3 nhịp với nhịp giữa 106,2m. Máng rộng 34m và sâu 4,25m. Sử dụng 24 nghìn tấn thép, 68 nghìn m3 bêtông cốt thép. Chi phí dự án là 500 triệu €. Hai bên cầu máng có hành lang rộng rãi cho người đi bộ.

Dưới đây là một số hình ảnh kỳ vĩ của cầu máng.

Nhìn cầu máng từ trên không

 

 

A.H.A. (sưu tập theo tư liệu nước ngoài)


 

Đóng góp ý kiến về bài viết này 

Mới hơn bài này
Các bài đã đăng
Tiêu điểm
Danh sách Hội viên tập thể đã đóng niên liễm 2015 .[05/10/15]
Chùm ảnh Đại hội lần thứ 2 Hội Đập lớn Việt Nam.[13/08/09]
Nhìn lại 5 năm hoạt động của VNCOLD trong nhiệm kỳ đầu tiên.[10/08/09]
Thông báo về Hội nghị Đập lớn Thế giới.[17/07/09]
Thư chào mừng của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải
Phát biểu của Bộ trưởng Cao Đức Phát tại lễ kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống ngành Thủy Lợi.
VNCOLD đã thành công tại cuộc họp Chấp hành ICOLD Sofia (Bulgaria), 6/6/2008
Phó Thủ tướng khai mạc Hội thảo “ASIA 2008.
Tạo miễn phí và cách sử dụng hộp thư @vncold.vn
Cuộc họp khởi đầu Ban Khoa học Công nghệ của VNCOLD.[17/12/07]
VNCOLD.VN phỏng vấn Đặc phái viên Chính phủ về đập và thủy điện ở Việt Nam.
Website nào về Thủy lợi ở VN được nhiều người đọc nhất?
Giới thiệu tóm tắt về Hội Đập lớn & Phát triển nguồn nước Việt Nam.
Download miễn phí toàn văn các Tiêu chuẩn qui phạm.
Đập tràn ngưỡng răng cưa kiểu “phím piano".
Hiệu quả đầu tư phát triển thủy lợi tại ĐB sông Cửu Long
Đập Cửa Đạt
Qu?ng c�o