» Mở tất cả ra       » Thu tất cả lại
English and French
Tìm kiếm



Bài & Tin mới
Sạt lở bờ kè sông Ô Môn (Cần Thơ).[10/04/18]
Hợp tác Mekong, dè chừng "ông lớn".[09/04/18]
Mekong cần cơ chế minh bạch phối hợp chặt chẽ để phát triển bền vững.[08/04/18]
Trao đổi về bài viết của KS-TS Đặng Đình Cung.[07/04/18]
Trao đổi về nhiệt điện than tại đồng bằng sông Cửu Long.[06/04/18]
Trao đổi về một số thông tin về điện than đã đưa ra công luận.[05/04/18]
Thư giãn tháng 4/2018: Chuyện ‘cá tháng 4’.[04/04/18]
Thông báo nhận thẻ hội viên Tổng Hội Xây dựng Việt Nam.[03/04/18]
Sử dụng tổng hợp nguồn nước các hồ đập tại Đà Nẵng.[02/04/18]
Kêu gọi 'thay đổi cơ bản' trong quản lý nước.[29/03/18]
Phòng tránh thiên tai rất cần sự đổi mới tư duy.[25/03/18]
Lời chào mừng Hội nghị khoa học ‘ASIA 2018’‘Phát triển Thủy lợi & Năng lượng tái tạo’ tại Đà Nẵng, 13-15/3/2018.[24/03/18]
Vụ AVG - “ly hôn chạy án” và sự minh bạch của thể chế.[24/03/18]
Chủ đề ngày Khí tượng thế giới.[22/03/18]
Công trình dẫn dòng cho đập đá đổ bản mặt bê tông (CFRD) Cửa Đạt.[20/03/18]
Hội nghị khoa học ‘ASIA 2018’ ‘Phát triển Thủy lợi & Năng lượng tái tạo’ tại Đà Nẵng.[19/03/18]
Chủ đề Ngày Nước thế giới 2018.[15/03/18]
Phương pháp phân thỏi phân tích ổn định mái dốc giải bằng tích phân.[08/03/18]
Nguy cơ đối với Đồng bằng sông Cửu Long từ thượng nguồn .[03/06/18]
 Số phiên truy cập

66872053

 
Đập lớn trên Thế giới
Gửi bài viết này cho bạn bè

Cầu máng 'khủng' Magdeburg qua sông Elbe (CHLB Đức).[18/05/11]
Cầu máng 'khủng' Magdeburg (The giant Magdeburg Water Bridge) qua sông Elbe tại miền Trung nước Đức nối các kênh 'Mittelland' ở phía Đông và 'Elbe-Havel' ở phía Tây, tạo nên tuyến giao thông thủy quan trọng từ thủ đô Berlin và miền Đông tới các trung tâm công nghiệp lớn bên bờ sông Rhein (Rhine) ở miền Tây.

Cầu máng 'khủng' Magdeburg

qua sông Elbe (CHLB Đức)

 

Vị trí cầu máng Magdeburg và sông Elbe  trên bản đồ Đức

 

Cầu máng 'khủng' Magdeburg
(The giant Magdeburg Water Bridge) qua sông Elbe tại miền Trung nước Đức nối các kênh 'Mittelland' ở phía Đông và 'Elbe-Havel' ở phía Tây, tạo nên tuyến giao thông thủy quan trọng từ thủ đô Berlin  và miền Đông tới các trung tâm công nghiệp lớn bên bờ sông Rhein (Rhine) ở miền Tây.  Tàu bè không phải đi vòng (rút ngắn 12km) và tránh được nhiều khó khăn khác. Dự án khởi đầu từ những năm 30 của thế kỉ trước, nhưng do chiến tranh thế giới thứ 2, rồi tiếp đó nước Đức bị chia cắt,  nên phải tạm ngừng cho đến năm 1997. Dự án hoàn thành năm 2003 được coi như một trong những biểu tượng của nước Đức thống nhất.

Cầu máng dài 918m, dài nhất châu Âu, trong đó phần cầu máng chính 228m bằng thép gồm 3 nhịp với nhịp giữa 106,2m. Máng rộng 34m và sâu 4,25m. Sử dụng 24 nghìn tấn thép, 68 nghìn m3 bêtông cốt thép. Chi phí dự án là 500 triệu €. Hai bên cầu máng có hành lang rộng rãi cho người đi bộ.

Dưới đây là một số hình ảnh kỳ vĩ của cầu máng.

Nhìn cầu máng từ trên không

 

 

A.H.A. (sưu tập theo tư liệu nước ngoài)


 

Đóng góp ý kiến về bài viết này 

Mới hơn bài này
Các bài đã đăng
Tiêu điểm
Danh sách Hội viên tập thể đã đóng niên liễm (hội phí hàng năm) 2017.[02/02/18]
Chùm ảnh Đại hội lần thứ 2 Hội Đập lớn Việt Nam.[13/08/09]
Nhìn lại 5 năm hoạt động của VNCOLD trong nhiệm kỳ đầu tiên.[10/08/09]
Thông báo về Hội nghị Đập lớn Thế giới.[17/07/09]
Thư chào mừng của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải
Phát biểu của Bộ trưởng Cao Đức Phát tại lễ kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống ngành Thủy Lợi.
VNCOLD đã thành công tại cuộc họp Chấp hành ICOLD Sofia (Bulgaria), 6/6/2008
Phó Thủ tướng khai mạc Hội thảo “ASIA 2008.
Tạo miễn phí và cách sử dụng hộp thư @vncold.vn
Cuộc họp khởi đầu Ban Khoa học Công nghệ của VNCOLD.[17/12/07]
VNCOLD.VN phỏng vấn Đặc phái viên Chính phủ về đập và thủy điện ở Việt Nam.
Website nào về Thủy lợi ở VN được nhiều người đọc nhất?
Giới thiệu tóm tắt về Hội Đập lớn & Phát triển nguồn nước Việt Nam.
Download miễn phí toàn văn các Tiêu chuẩn qui phạm.
Đập tràn ngưỡng răng cưa kiểu “phím piano".
Hiệu quả đầu tư phát triển thủy lợi tại ĐB sông Cửu Long
Đập Cửa Đạt
Qu?ng c�o