» Mở tất cả ra       » Thu tất cả lại
English and French
Tìm kiếm




Bài & Tin mới
Giám sát sạt lở thượng nguồn sông Tiền và sông Hậu bằng công nghệ Viễn Thám.[21/07/16]
Hội thảo: lập quy hoạch tài nguyên nước 14/07/2016.[20/07/16]
Hội thảo: ‘Nghiên cứu đánh giá hiện trạng quản lý thoát lũ một số sông không có đê khu vực miền Trung’.[19/07/16]
Tin vắn Quốc tế 3-16 (7/2016) ‘Nước – Năng lượng – Đập’.[17/07/16]
Tiềm năng điện sóng - gió biển ở nước ta.[15/07/16]
Đừng đề xuất giải pháp "viển vông"![13/07/16]
Điện gió Việt Nam: Hiện trạng, cơ hội và sự thách thức phát triển.[11/07/16]
Dữ liệu động đất cho phân tích hóa lỏng đê Sông Hồng (Hà Nội) và một số đập tại Điện Biên.[10/07/16]
Phần mềm diệt virus miễn phí - nên hay không ?[09/07/16]
Thiết kế thí nghiệm – tính cỡ mẫu.[08/07/16]
"Đột nhập" Formosa![07/07/16]
Chớ coi thường đậu bắp mà hãy thêm nó vào chế độ ăn uống của mình![06/07/16]
Cá tôm lại chết vì ... giấy![05/07/16]
Công nghệ xây dựng cầu dẫn vào cảng Lạch Huyện.[04/07/16]
Hội thảo: Đánh giá kết quả thực hiện “Phát triển Thủy lợi Việt Nam giai đoạn 2009 - 2015”.[01/07/16]
Dữ liệu động đất cho phân tích hóa lỏng đê Sông Hồ (Hà Nội) và một số đập tại Điện Biên.[29/06/16]
Lee & Man Hậu Giang - hậu quả chẳng cần chờ hậu kiểm.[28/06/16]
Những công trình xây dựng ấn tượng ở trên thế giới và Việt Nam.[27/06/16]
Khái quát 12 tiểu dự án năm đầu của dự án an toàn đập “WB8”.[25/06/16]
 Số phiên truy cập

60111353

 
Đập lớn trên Thế giới
Gửi bài viết này cho bạn bè

Cầu máng 'khủng' Magdeburg qua sông Elbe (CHLB Đức).[18/05/11]
Cầu máng 'khủng' Magdeburg (The giant Magdeburg Water Bridge) qua sông Elbe tại miền Trung nước Đức nối các kênh 'Mittelland' ở phía Đông và 'Elbe-Havel' ở phía Tây, tạo nên tuyến giao thông thủy quan trọng từ thủ đô Berlin và miền Đông tới các trung tâm công nghiệp lớn bên bờ sông Rhein (Rhine) ở miền Tây.

Cầu máng 'khủng' Magdeburg

qua sông Elbe (CHLB Đức)

 

Vị trí cầu máng Magdeburg và sông Elbe  trên bản đồ Đức

 

Cầu máng 'khủng' Magdeburg
(The giant Magdeburg Water Bridge) qua sông Elbe tại miền Trung nước Đức nối các kênh 'Mittelland' ở phía Đông và 'Elbe-Havel' ở phía Tây, tạo nên tuyến giao thông thủy quan trọng từ thủ đô Berlin  và miền Đông tới các trung tâm công nghiệp lớn bên bờ sông Rhein (Rhine) ở miền Tây.  Tàu bè không phải đi vòng (rút ngắn 12km) và tránh được nhiều khó khăn khác. Dự án khởi đầu từ những năm 30 của thế kỉ trước, nhưng do chiến tranh thế giới thứ 2, rồi tiếp đó nước Đức bị chia cắt,  nên phải tạm ngừng cho đến năm 1997. Dự án hoàn thành năm 2003 được coi như một trong những biểu tượng của nước Đức thống nhất.

Cầu máng dài 918m, dài nhất châu Âu, trong đó phần cầu máng chính 228m bằng thép gồm 3 nhịp với nhịp giữa 106,2m. Máng rộng 34m và sâu 4,25m. Sử dụng 24 nghìn tấn thép, 68 nghìn m3 bêtông cốt thép. Chi phí dự án là 500 triệu €. Hai bên cầu máng có hành lang rộng rãi cho người đi bộ.

Dưới đây là một số hình ảnh kỳ vĩ của cầu máng.

Nhìn cầu máng từ trên không

 

 

A.H.A. (sưu tập theo tư liệu nước ngoài)


 

Đóng góp ý kiến về bài viết này 

Mới hơn bài này
Các bài đã đăng
Tiêu điểm
Danh sách Hội viên tập thể đã đóng niên liễm (hội phí hàng năm) 2015 .[22/04/16]
Chùm ảnh Đại hội lần thứ 2 Hội Đập lớn Việt Nam.[13/08/09]
Nhìn lại 5 năm hoạt động của VNCOLD trong nhiệm kỳ đầu tiên.[10/08/09]
Thông báo về Hội nghị Đập lớn Thế giới.[17/07/09]
Thư chào mừng của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải
Phát biểu của Bộ trưởng Cao Đức Phát tại lễ kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống ngành Thủy Lợi.
VNCOLD đã thành công tại cuộc họp Chấp hành ICOLD Sofia (Bulgaria), 6/6/2008
Phó Thủ tướng khai mạc Hội thảo “ASIA 2008.
Tạo miễn phí và cách sử dụng hộp thư @vncold.vn
Cuộc họp khởi đầu Ban Khoa học Công nghệ của VNCOLD.[17/12/07]
VNCOLD.VN phỏng vấn Đặc phái viên Chính phủ về đập và thủy điện ở Việt Nam.
Website nào về Thủy lợi ở VN được nhiều người đọc nhất?
Giới thiệu tóm tắt về Hội Đập lớn & Phát triển nguồn nước Việt Nam.
Download miễn phí toàn văn các Tiêu chuẩn qui phạm.
Đập tràn ngưỡng răng cưa kiểu “phím piano".
Hiệu quả đầu tư phát triển thủy lợi tại ĐB sông Cửu Long
Đập Cửa Đạt
Qu?ng c�o