» Mở tất cả ra       » Thu tất cả lại
English and French
Tìm kiếm





Bài & Tin mới
Đập ở ThụySĩ (2)- Đập Gelmer: Thủy điện và khu nghỉ dưỡng.[08/11/14]
Thư gửi các Uỷ viên VN nhiệm kỳ 3 (2014-2019) ở Miền Trung.[07/11/14]
An toàn đê và đập đất đắp tại Việt Nam.[06/11/14]
Phương pháp xác định thời gian đông kết bê tông đầm lăn (RCC).[05/11/14]
Lời chia buồn.[04/11/14]
Đập Đầm Hà Động (Quảng Ninh): Sự cố ngày 30/10/2014.[03/11/14]
Về dự thảo lần thứ 2 TCVN: 2014 Công trình thủy lợi đập đá đổ bản mặt bê tông – Yêu cầu thiết kế.[02/11/14]
Đề xuất vấn đề vận hành hồ chứa ở nước ta qua kinh nghiệm của Nhật Bản
Quyết định của Thủ Tướng Chính Phủ về vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Sê San trong mùa lũ hàng năm.[29/10/14]
Sân bay quốc tế Long Thành chỉ có thể trung chuyển cho... 1 nước?[27/10/14]
Sổ tay An toàn đập - Chương 7.[26/10/14]
Chùm ảnh Tràn xả lũ Công trình Hồ Tả Trạch, tháng 10/2014.[24/10/14]
Sổ tay An toàn đập - Chương 6.[23/10/14]
Quyết định của Thủ Tướng Chính Phủ về vận hành hồ chứa trên lưu vực sông Kôn – Hà Thanh trong mùa lũ hàng năm.[22/10/14]
Cửa van nhịp lớn – Những đề xuất bổ sung cho tiêu chuẩn thiết kế cửa van đang áp dung (TCVN 8299-2009).[20/10/14]
Lời chia buồn.[19/10/14]
Sổ tay An toàn đập - Chương 5.[18/10/14]
Neo gia cố các tấm lát mái bảo vệ đê biển.[17/10/14]
Góp ý Dự Thảo:”Quy hoạch hệ thống đê điều trên địa bàn thành phố Hà Nội”.[15/10/14]
 Số phiên truy cập

53331034

 
Đập lớn trên Thế giới
Gửi bài viết này cho bạn bè

Cầu máng 'khủng' Magdeburg qua sông Elbe (CHLB Đức).[18/05/11]
Cầu máng 'khủng' Magdeburg (The giant Magdeburg Water Bridge) qua sông Elbe tại miền Trung nước Đức nối các kênh 'Mittelland' ở phía Đông và 'Elbe-Havel' ở phía Tây, tạo nên tuyến giao thông thủy quan trọng từ thủ đô Berlin và miền Đông tới các trung tâm công nghiệp lớn bên bờ sông Rhein (Rhine) ở miền Tây.

Cầu máng 'khủng' Magdeburg

qua sông Elbe (CHLB Đức)

 

Vị trí cầu máng Magdeburg và sông Elbe  trên bản đồ Đức

 

Cầu máng 'khủng' Magdeburg
(The giant Magdeburg Water Bridge) qua sông Elbe tại miền Trung nước Đức nối các kênh 'Mittelland' ở phía Đông và 'Elbe-Havel' ở phía Tây, tạo nên tuyến giao thông thủy quan trọng từ thủ đô Berlin  và miền Đông tới các trung tâm công nghiệp lớn bên bờ sông Rhein (Rhine) ở miền Tây.  Tàu bè không phải đi vòng (rút ngắn 12km) và tránh được nhiều khó khăn khác. Dự án khởi đầu từ những năm 30 của thế kỉ trước, nhưng do chiến tranh thế giới thứ 2, rồi tiếp đó nước Đức bị chia cắt,  nên phải tạm ngừng cho đến năm 1997. Dự án hoàn thành năm 2003 được coi như một trong những biểu tượng của nước Đức thống nhất.

Cầu máng dài 918m, dài nhất châu Âu, trong đó phần cầu máng chính 228m bằng thép gồm 3 nhịp với nhịp giữa 106,2m. Máng rộng 34m và sâu 4,25m. Sử dụng 24 nghìn tấn thép, 68 nghìn m3 bêtông cốt thép. Chi phí dự án là 500 triệu €. Hai bên cầu máng có hành lang rộng rãi cho người đi bộ.

Dưới đây là một số hình ảnh kỳ vĩ của cầu máng.

Nhìn cầu máng từ trên không

 

 

A.H.A. (sưu tập theo tư liệu nước ngoài)


 

Đóng góp ý kiến về bài viết này 

Mới hơn bài này
Các bài đã đăng
Tiêu điểm
Danh sách Hội viên tập thể đã đóng niên liễm (hội phí hàng năm) 2013.[13/02/2014]
Chùm ảnh Đại hội lần thứ 2 Hội Đập lớn Việt Nam.[13/08/09]
Nhìn lại 5 năm hoạt động của VNCOLD trong nhiệm kỳ đầu tiên.[10/08/09]
Thông báo về Hội nghị Đập lớn Thế giới.[17/07/09]
Thư chào mừng của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải
Phát biểu của Bộ trưởng Cao Đức Phát tại lễ kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống ngành Thủy Lợi.
VNCOLD đã thành công tại cuộc họp Chấp hành ICOLD Sofia (Bulgaria), 6/6/2008
Phó Thủ tướng khai mạc Hội thảo “ASIA 2008.
Tạo miễn phí và cách sử dụng hộp thư @vncold.vn
Cuộc họp khởi đầu Ban Khoa học Công nghệ của VNCOLD.[17/12/07]
VNCOLD.VN phỏng vấn Đặc phái viên Chính phủ về đập và thủy điện ở Việt Nam.
Website nào về Thủy lợi ở VN được nhiều người đọc nhất?
Giới thiệu tóm tắt về Hội Đập lớn & Phát triển nguồn nước Việt Nam.
Download miễn phí toàn văn các Tiêu chuẩn qui phạm.
Đập tràn ngưỡng răng cưa kiểu “phím piano".
Hiệu quả đầu tư phát triển thủy lợi tại ĐB sông Cửu Long
Đập Cửa Đạt
Qu?ng c�o